Bầu cử Mỹ: Ứng viên đảng Dân Chủ kêu gọi đóng lại trang sử “đen tối” của đất nước

Bầu cử Mỹ: Ứng viên đảng Dân Chủ kêu gọi đóng lại trang sử “đen tối” của đất nước

August 21, 2020

\"\"

Đại Hội đảng Dân Chủ Mỹ đã kết thúc tối qua, 20/08/2020, với việc ông Joe Biden chính thức chấp nhận đề cử ra làm ứng cử viên tổng thống của đảng trong cuộc bầu cử ngày 03/11 tới đây. Trong diễn văn bế mạc Đại Hội, ông Biden đã kêu gọi nước Mỹ đóng lại một trang sử “đen tối” của nước Mỹ.

Thông tín viên RFI tại Washington Anne Corpet tường thuật:

“Tôi chấp nhận lời đề cử”. Được chính thức đề cử, Joe Biden đã muốn cho thấy ông là ứng viên của sự đoàn kết, người có thể đưa nước Mỹ thoát khỏi tình trạng hỗn loạn. Ông nói: “Tôi sẽ là đồng minh của ánh sáng chứ không phải của bóng tối”.

Joe Biden đã chỉ trích gay gắt đương kim chủ nhân Nhà Trắng, xác định rằng ông sẽ đưa nước Mỹ trở lại con đường đúng đắn, con đường của khoa học để chống đại dịch, con đường của sự tôn trọng các chuẩn mực ngoại giao.

Ứng viên đảng Dân Chủ nói rõ: “Tôi sẽ là một tổng thống sát cánh cùng các đồng minh và tôi sẽ rất rõ ràng với các đối thủ. Thời kỳ ve vãn những kẻ độc tài đã kết thúc”.

Sau một buổi tối mà ông cố gắng cho thấy mình là một người biết lắng nghe, quan tâm đến người khác, ứng viên Joe Biden đã tặng cho những người ủng hộ mình một bài diễn văn kiên quyết và kết luận:

“Lúc này là thời điểm của chúng ta, là nhiệm vụ của chúng ta. Chương đen tối của nước Mỹ kết thúc tối nay tại đây, với tình thương yêu, hy vọng và ánh sáng hòa mình vào trận chiến vì linh hồn của đất nước. Đây là trận chiến mà chúng ta sẽ thắng và sẽ cùng nhau thực hiện.”

Ông Joe Biden đã xuất hiện như một người rất cương quyết, không như một ứng viên lẩm cẩm mà đối thủ Donald Trump mô tả. Những người ủng hộ ông vốn lo ngại là ông không đạt được yêu cầu, đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

Theo RFI

Bài Liên Quan

Leave a Comment